12 cách giúp bạn vượt qua nỗi cô đơn

Tìm kiếm giải pháp, kêu gọi sự giúp đỡ khi gặp khó khăn không có nghĩa là bạn yếu đuối. Ngược lại, điều đó giúp bạn mạnh mẽ hơn vì cuối cùng, bạn đã có thể dũng cảm đối mặt.

1
Theo BuzzFeed, bạn có thể đối mặt với tâm trạng buồn chán, cô đơn theo nhiều cách khác nhau. Khi thế giới của bạn trở nên ngột ngạt, hãy đọc một cuốn sách bởi nó có thể xoa dịu tâm hồn và đem bạn đến một thế giới khác - tươi đẹp hơn dù chỉ trong chốc lát.
2
Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng sự tương tác với động vật có thể giúp ích cho đời sống tinh thần của con người. Vì thế, hãy thử lựa chọn loài vật bạn yêu thích, sau đó chăm sóc, đi bộ hoặc chơi cùng chúng. Chắc chắn, bạn sẽ không còn cảm thấy cô đơn khi ở bên cạnh những “người bạn” này.
3
Khi có quá nhiều tâm sự mà không thể nói với ai, bạn có thể truy cập vào các diễn đàn online và chia sẻ tất cả mọi thứ bạn đã và đang phải trải qua với những người hoàn toàn xa lạ - bạn không quen biết họ và họ cũng chẳng biết bạn là ai.
4
Trong một phạm vi nào đó, nhiều người có thể phải đối mặt với cùng một vấn đề. Bạn hãy tìm đến những nhóm người như vậy để cùng nhau giãi bày và cảm thông cho nhau.
5
Xem phim cũng là một cách tuyệt vời giúp bạn thoát khỏi tâm trạng u buồn bởi bạn sẽ bị cuốn theo những nhân vật trong phim và câu chuyện của họ.
6
Có thể bạn luôn nghĩ rằng tâm trạng mình chưa đến mức phải đi gặp bác sĩ tâm lý, nhưng, hãy thử nghĩ về việc đó một cách đơn giản hơn, rằng bạn có ai đó để nói chuyện hàng tuần, giúp bạn hiểu hơn về bản thân cũng như sức khỏe tinh thần của mình. Họ sẽ quan sát cả quá trình bạn sống trong u buồn và đưa ra lời khuyên giúp bạn vượt qua giai đoạn khó khăn ấy.
7
Phần lớn những người cô đơn đều nghĩ rằng chia sẻ hoặc kêu gọi sự giúp đỡ từ gia đình và bạn bè ở xa tức là đặt thêm gánh nặng cho họ. Tuy nhiên, bạn cần hiểu rằng dũng cảm thừa nhận và đối mặt với khó khăn mới thực sự đáng quý. Vậy nên, những người yêu quý bạn sẽ không bao giờ bực bội khi bạn chủ động tìm đến họ.
8
Xem một vài chương trình mà bạn có thể tìm thấy chính mình thông qua các nhân vật trong đó, hoặc những câu chuyện vui nhộn giúp bạn cười mỗi ngày. Nụ cười có thể khiến tinh thần của bạn phấn chấn hơn rất nhiều. 
9
Tìm kiếm thông tin về những triệu chứng tinh thần xuất hiện trong tất  cả suy nghĩ, cảm xúc, tình huống bạn đối mặt hàng ngày. Từ đó, bạn có thể xác định trạng thái mình đang mắc phải: rối loạn lo âu, trầm cảm, rối loạn tăng động giảm chú ý, rối loạn nhân cách ranh giới hay rối loạn căng thẳng hậu chấn thương tâm lý… và tìm cách điều trị phù hợp.
10
Không nhiều người sẵn sàng nói cho bạn về cuộc đấu tranh tinh thần mà họ đã và đang phải trải qua. Nhưng một khi làm được điều đó tức là họ muốn nói với những người khác rằng: “Chúng tôi không đơn độc, chúng tôi sẽ tiếp tục chiến đấu!”. Nếu bạn cũng đang trải qua khoảng thời gian khó khăn về mặt tinh thần, hãy tìm đến những người đã dũng cảm chia sẻ về cuộc sống của họ với các căn bệnh như rối loạn ám ảnh cưỡng chế, tâm thần phân liệt, rối loạn ăn uống, tâm thần kinh hoảng hay bệnh tưởng…
11
Nếu tình trạng của bạn trở nên quá nguy cấp, bạn thực sự rơi vào khủng hoảng tâm lý và cần nói chuyện với ai đó, hãy liên hệ với các đường dây nóng hoặc trung tâm tư vấn 24/7. Họ sẽ giúp bạn cân bằng tinh thần của mình.
a
Nếu bạn từng có ý định tự tử hoặc lo lắng về sự an toàn của bản thân và những người xung quanh, đừng ngần ngại đến bệnh viện hoặc trung tâm điều trị. Họ sẽ giám sát, cho bạn thời gian để bình tĩnh lại và chữa trị cho bạn một cách khoa học.
12

Cuối cùng, đừng bao giờ nghĩ rằng bạn chỉ có một mình trên thế giới này.

Theo Zing

Thiết kế web bởi Thiết kế web bởi NHANH.VN

Memory used: 3,53 mb Generated time: 0,08 seconds